Mang Thai

TRẺ SINH RA GẶP MỘT VẤN ĐỀ VỀ SỨC KHỎE

TRẺ SINH RA GẶP MỘT VẤN ĐỀ VỀ SỨC KHỎE

Nếu bạn tiếp tục mang thai sau khi sàng lọc đã phát hiện ra điều gì đó, bạn có thể cần được chăm sóc thêm. Sự chăm sóc mà bạn và con bạn cần tùy thuộc vào tình trạng của chúng.
BỎ THAI VÌ DỊ TẬT THAI NHI

BỎ THAI VÌ DỊ TẬT THAI NHI

Nếu các xét nghiệm cho thấy em bé của bạn có bất thường nghiêm trọng, hãy tìm hiểu về tình trạng này và nó ảnh hưởng đến em bé của bạn như thế nào.
KHI MANG THAI GẶP TRỤC TRẶC

KHI MANG THAI GẶP TRỤC TRẶC

Đáng buồn thay, đôi khi mang thai có thể không được như mong muốn. Bạn có thể bị sảy thai, mang thai ngoài tử cung, chấn thương khi sinh hoặc cái chết của em bé. Nếu quá trình mang thai của bạn kết thúc theo cách này, bạn sẽ cần cả thông tin và hỗ trợ. Nói chuyện với những người thân thiết về cảm giác của bạn và với nữ hộ sinh, bác sĩ hoặc người thăm khám sức khỏe về những gì đã xảy ra và nguyên nhân dẫn đến các trường hợp này.
KIỂM TRA VÀ XÉT NGHIỆM TRƯỚC SINH

KIỂM TRA VÀ XÉT NGHIỆM TRƯỚC SINH

Trong thời gian mang thai, bạn sẽ được đề nghị thực hiện một loạt các xét nghiệm, bao gồm xét nghiệm máu và siêu âm hình ảnh em bé. Những phương pháp này giúp bạn mang thai an toàn hơn; Kiểm tra và đánh giá sự phát triển sức khỏe của bạn và con trẻ; Phát hiện cho các tình trạng bệnh lý cụ thể.
KHÁM THAI VỚI CẶP SONG SINH

KHÁM THAI VỚI CẶP SONG SINH

Khi một người mẹ được dự đoán sinh đôi hoặc sinh ba, việc đến tất cả các cuộc hẹn khám thai của bác sĩ là đặc biệt quan trọng vì những rủi ro gia tăng với trường hợp mang thai này.
CÁC CUỘC HẸN KHÁM THAI DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO

CÁC CUỘC HẸN KHÁM THAI DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO

Bạn sẽ có một số cuộc hẹn khám thai trong thời kỳ mang thai và bạn sẽ gặp nữ hộ sinh hoặc đôi khi là bác sĩ sản khoa (bác sĩ chuyên về thai sản) cho các lần khám này. Họ sẽ kiểm tra sức khỏe của bạn và con bạn, cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giải đáp mọi thắc mắc. Dưới đây sẽ liệt kê các cuộc hẹn bạn sẽ được cung cấp và khi nào bạn nên thực hiện chúng. Nếu bạn đang mang thai đứa con đầu lòng, bạn sẽ có nhiều cuộc hẹn hơn so với những người đã có con.
CHĂM SÓC TIỀN SẢN

CHĂM SÓC TIỀN SẢN

Chăm sóc tiền sản là dịch vụ chăm sóc mà bạn nhận được từ các chuyên gia y tế trong thời gian mang thai. Nó đôi khi được gọi là chăm sóc mang thai hoặc chăm sóc thai sản. Bạn sẽ được sắp xếp cuộc hẹn với một bác sĩ để thực hiện chăm sóc thai sản. Bạn nên bắt đầu khám thai càng sớm càng tốt ngay khi biết mình có thai.
CÁC DẤU HIỆU VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA THAI KỲ

CÁC DẤU HIỆU VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA THAI KỲ

Nhận biết các dấu hiệu sớm của việc mang thai giúp các bà mẹ chăm sóc thai kỳ của mình hiệu quả hơn.
MANG THAI ĐÔI

MANG THAI ĐÔI

Trên thực tế, việc mang thai diễn ra muộn đã khiến việc sinh nhiều con trở nên phổ biến hơn.
NHỮNG VIỆC CẦN LÀM KHI MANG THAI

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM KHI MANG THAI

NHỮNG GÌ VỀ SỨC KHỎE BẠN NÊN BIẾT KHI MANG THAI

NHỮNG GÌ VỀ SỨC KHỎE BẠN NÊN BIẾT KHI MANG THAI

Có những điều bạn có thể làm và những điều bạn có thể tránh để giữ cho bạn và em bé khỏe mạnh nhất có thể trong thai kỳ.
CUỘC HẸN KHÁM THAI ĐẦU TIÊN

CUỘC HẸN KHÁM THAI ĐẦU TIÊN

Ngay khi bạn biết mình có thai, hãy liên hệ với bác sĩ, họ sẽ giúp bạn đặt lịch hẹn cho lần khám thai đầu tiên. Cuộc hẹn đầu tiên của bạn (còn gọi là cuộc hẹn đặt trước) sẽ diễn ra trước khi bạn mang thai được 10 tuần. Điều này là do bạn sẽ được cung cấp một số xét nghiệm nên được thực hiện trước 10 tuần. Nếu bạn đang mang thai hơn 10 tuần và chưa thực hiện khám thai lần đầu, hãy liên hệ với bác sĩ càng sớm càng tốt. Bạn vẫn sẽ có cuộc hẹn khám thai và bắt đầu hành trình mang thai của mình.
HÀNH TRÌNH MANG THAI

HÀNH TRÌNH MANG THAI

Hãy liên hệ bác sĩ ngay khi bạn biết mình có thai. Điều này giúp bạn có thể đặt lịch chăm sóc thai kỳ (tiền sản) và đảm bảo rằng bạn nhận được tất cả thông tin và được hỗ trợ cần thiết để có một thai kỳ khỏe mạnh. Cuộc hẹn đầu tiên của bạn nên diễn ra trước khi bạn mang thai được 10 tuần. Nếu bạn đang mang thai hơn 10 tuần và chưa thực hiện khám thai, hãy liên hệ với bác sĩ càng sớm càng tốt. Họ sẽ nhanh chóng gặp và giúp bạn bắt đầu chăm sóc thai kỳ (tiền sản).
PHÁT HIỆN MÌNH MANG THAI

PHÁT HIỆN MÌNH MANG THAI

Hãy liên hệ bác sĩ hoặc hộ sinh ngay khi bạn biết mình có thai. Việc này cần phải thực hiện càng sớm càng tốt để được chăm sóc thai kỳ (tiền sản) và nhận thông tin cần thiết để có một thai kỳ khỏe mạnh. Bác sĩ hoặc hộ sinh có thể cho bạn biết về các lựa chọn chăm sóc thai kỳ (tiền sản). Mang thai có thể ảnh hưởng đến việc điều trị bất kỳ căn bệnh hoặc tình trạng hiện tại nào mà bạn mắc phải hoặc phát triển sau này.
NHIỄM TRÙNG TRONG THAI KỲ CÓ THỂ ẢNH HƯỞNG ĐẾN EM BÉ CỦA BẠN

NHIỄM TRÙNG TRONG THAI KỲ CÓ THỂ ẢNH HƯỞNG ĐẾN EM BÉ CỦA BẠN

Trong suốt cuộc đời, tất cả chúng ta đều gặp phải nhiều loại virus và vi khuẩn. Bài viết này nói về các bệnh nhiễm trùng có thể gây ra các vấn đề trong thai kỳ, các triệu chứng của chúng và những việc cần làm để ngăn ngừa các tình trạng này.