Mang Thai

TIÊM PHÒNG HO GÀ KHI MANG THAI

TIÊM PHÒNG HO GÀ KHI MANG THAI

Tỷ lệ ho gà đã tăng mạnh trong những năm gần đây và trẻ sơ sinh còn quá nhỏ để bắt đầu tiêm chủng có nguy cơ cao nhất mắc bệnh này. Trẻ nhỏ bị ho gà thường rất khó chịu và hầu hết sẽ phải nhập viện vì bệnh của chúng. Khi ho gà đặc biệt nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong. Phụ nữ mang thai có thể giúp bảo vệ con mình bằng cách tiêm vắc-xin – lý tưởng nhất là từ tuần thứ 16 đến tuần thứ 32 của thai kỳ. Nếu vì bất kỳ lý do gì mà bạn bỏ lỡ việc tiêm vắc-xin, bạn vẫn có thể tiêm vắc-xin đó cho đến khi chuyển dạ.
TIÊM PHÒNG CÚM KHI MANG THAI

TIÊM PHÒNG CÚM KHI MANG THAI

Khuyến cáo tất cả phụ nữ mang thai nên tiêm vắc-xin cúm, bất kể họ đang ở giai đoạn nào của thai kỳ.
TIÊM PHÒNG TRONG THAI KỲ

TIÊM PHÒNG TRONG THAI KỲ

Một số vắc-xin, chẳng hạn như vắc-xin cúm theo mùa bất hoạt và vắc-xin ho gà, được khuyên dùng trong thời kỳ mang thai để bảo vệ sức khỏe của bạn và em bé. Vắc-xin bất hoạt là loại vắc-xin không chứa phiên bản sống của vi-rút mà nó đang bảo vệ bạn.
THUỐC BẤT HỢP PHÁP TRONG THAI KỲ

THUỐC BẤT HỢP PHÁP TRONG THAI KỲ

Sử dụng ma túy bất hợp pháp hoặc ma túy trong thời kỳ mang thai, bao gồm cần sa, thuốc lắc, cocain và bạch phiến, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tiềm ẩn đối với thai nhi của bạn. Nếu bạn thường xuyên sử dụng ma túy, điều quan trọng là phải giải quyết vấn đề này khi bạn đang mang thai. Tốt nhất là không nên dừng đột ngột mà không tìm tư vấn y tế trước vì có thể xảy ra các vấn đề về cai nghiện hoặc các tác dụng phụ khác.
NGỪNG HÚT THUỐC TRONG THAI KỲ

NGỪNG HÚT THUỐC TRONG THAI KỲ

Bảo vệ con bạn khỏi khói thuốc lá là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để giúp trẻ có một khởi đầu khỏe mạnh . Có thể bỏ thuốc lá là rất khó khăn, nhưng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu.
UỐNG RƯỢU KHI MANG THAI

UỐNG RƯỢU KHI MANG THAI

Các chuyên gia vẫn chưa chắc chắn chính xác bao nhiêu – rượu hoàn toàn an toàn cho bạn khi mang thai, vì vậy cách an toàn nhất là không uống chút nào trong khi bạn đang mang thai.
GIẢM NGUY CƠ THAI CHẾT LƯU

GIẢM NGUY CƠ THAI CHẾT LƯU

Hiện tại không phải tất cả các nguyên nhân gây thai chết lưu đều được biết đến và không thể ngăn ngừa mọi trường hợp thai chết lưu. Nhưng chúng tôi biết rằng một số yếu tố làm tăng rủi ro và có những điều đơn giản bạn có thể làm để giảm thiểu những rủi ro này.
CHUYỂN ĐỘNG CỦA BÉ

CHUYỂN ĐỘNG CỦA BÉ

Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy em bé của mình di chuyển trong khoảng từ 16 đến 24 tuần của thai kỳ. Nếu đây là em bé đầu tiên của bạn, bạn có thể không cảm thấy cử động cho đến sau 20 tuần.
LÀM VIỆC VÀ MANG THAI

LÀM VIỆC VÀ MANG THAI

Nếu bạn đang làm việc khi đang mang thai, bạn cần biết quyền được khám thai, nghỉ thai sản và các quyền lợi của mình.
ĐI DU LỊCH KHI MANG THAI

ĐI DU LỊCH KHI MANG THAI

Với các biện pháp chuẩn bị thích hợp như bảo hiểm du lịch, hầu hết phụ nữ có thể đi du lịch an toàn trong thai kỳ.
TÌNH DỤC KHI MANG THAI

TÌNH DỤC KHI MANG THAI

Quan hệ tình dục khi mang thai là hoàn toàn an toàn trừ khi bạn gặp các vấn đề sức khỏe mà bác sĩ hoặc nữ hộ sinh của bạn không cho phép.
TRẦM CẢM KHI MANG THAI

TRẦM CẢM KHI MANG THAI

Bạn có thể bị trầm cảm khi mang thai. Điều này được gọi là trầm cảm trước khi sinh.
SỨC KHỎE TINH THẦN KHI MANG THAI

SỨC KHỎE TINH THẦN KHI MANG THAI

Mang thai là một sự kiện lớn trong cuộc đời và việc cảm nhận nhiều cảm xúc khác nhau là điều đương nhiên. Nhưng nếu bạn cảm thấy buồn và nó bắt đầu ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, bạn nên thử làm những điều có thể giúp ích cho mình.
SỬ DỤNG THUỐC TRONG THAI KỲ

SỬ DỤNG THUỐC TRONG THAI KỲ

Hầu hết các loại thuốc dùng trong thời kỳ mang thai đều đi qua nhau thai và đến được với em bé. Trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào khi đang mang thai, kể cả thuốc giảm đau, hãy hỏi dược sĩ, nữ hộ sinh hoặc bác sĩ chuyên khoa xem loại thuốc đó có phù hợp không.
TẬP THỂ DỤC TRONG QUÁ TRÌNH MANG THAI

TẬP THỂ DỤC TRONG QUÁ TRÌNH MANG THAI

Bạn càng năng động và khỏe mạnh khi mang thai, cơ thể càng dễ dàng thích nghi với sự thay đổi về hình dáng và cân nặng mới. Nó cũng sẽ giúp bạn vượt qua cơn đau đẻ và lấy lại vóc dáng sau khi sinh.